Nhiều dự án”lộ diện”

Thắng Lợi Group vừa tổ chức buổi giới thiệu dự án khu đô thị thương mại J-Dragon (Cần Đước, Long An), thu hút sự chú ý của 500 chuyên viên kinh doanh. Dự án có diện tích gần 6 ha với hơn 270 sản phẩm shophouse, nhà phố, đất nền.

Đây không phải dự án được ra mắt thị trường duy nhất trong quý III ở khu vực phía Nam. Công ty Nam Long cho biết lần đầu tiên ra mắt sản phẩm hạng sang dinh thự ven sông đáp ứng nhu cầu của khách hàng cao cấp tại Waterpoint (Long An). Trong đó, dòng Grand Villa với diện tích từ 300 m2 có giá trên 10 tỷ đồng; dòng Riverfront Grand Villa diện tích 400 m2 trở lên có giá từ 16 tỷ đồng.

Sản phẩm bất động sản mới được giới thiệu trong quý III. Ảnh: NLG.
Sản phẩm bất động sản mới được giới thiệu trong quý III. Ảnh: NLG.

Tính riêng trong nửa đầu tháng 7, Waterpoint đã được tiêu thụ hơn 280 sản phẩm nhà phố vườn, nhà phố thương mại, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, dinh thự ven sông… Đồng thời, Nam Long dự kiến ra mắt các căn hộ chuẩn dòng Flora tại dự án Mizuki Park (Bình Chánh, TP HCM. Chủ đầu tư này cũng lên kế hoạch mở bán 5% sản phẩm còn lại tại dự án Akari (Bình Tân, TP HCM), tương đương khoảng 90 sản phẩm căn hộ có sân vườn, shophouse…

Công ty bất động sản An Gia dự kiến tung sản phẩm thuộc dự án The Standard (Tân Uyên, Bình Dương) trong tháng 8, thông tin được công bố trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 vừa qua. Đây là dự án nhà ở thấp tầng biệt lập đầu tiên của An Gia với diện tích 6,9 ha, dự kiến có gần 400 căn nhà liền kề.

KITA Group cho biết sắp có buổi giới thiệu dự án Stella Mega City tại TP Cần Thơ. Tập đoàn Hưng Thịnh công bố dự kiến mở bán Hồ Tràm Complex (Xuyên Mộc – Vũng Tàu) trong quý III, gồm các sản phẩm căn hộ du lịch, shophouse, nhà phố thương mại. Diện tích dự án hơn 7 ha với 7 block.

Công ty Đầu tư LDG dự kiến công bố ra thị trường và tiến hành mở bán dự án LDG Sky (Bình Dương) trong tháng 8, bao gồm 5 tòa căn hộ, diện tích gần 2 ha. Cũng thời gian này, LDG dự kiến khởi công dự án LDG Grand Miền Trung (Đà Nẵng) và huy động vốn trong tháng 10.

Điểm sáng thị trường nửa cuối năm

Theo báo cáo từ batdongsan.com.vn, các tỉnh phía Nam trong quý II nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường, như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An… Đất nền, đất nền dự án và nhà riêng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà đầu tư. Các chuyên gia cho rằng trong nửa cuối năm, thị trường sẽ có gam màu sáng tối khác nhau nhưng gam màu sáng có lẽ chiếm ưu thế và không có sự đột biến ở bất kỳ phân khúc nào.

11-png-4137-1595070609.png

Báo cáo của DKRA cho rằng đất nền vẫn là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu. Nguồn cung mới tiếp tục duy trì sự khan hiếm, các dự án được triển khai đa phần có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở khu vực vùng ven TP HCM.

JLL dự báo TP HCM sẽ có khoảng 15.000 – 20.000 căn hộ được chào bán trong nửa cuối năm, nâng tổng nguồn cung cả năm lên 20.000 – 25.000 căn. Tuy nhiên, ngay cả khi thị trường đạt được lượng cung tối đa như dự báo, con số này vẫn thấp hơn so với tổng nguồn cung trung bình trong giai đoạn 2017 – 2019 khi có ít nhất 30.000 căn mở bán mỗi năm.

Ông Robert Vũ, Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn nói dù kịch bản tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong 6 tháng cuối năm chỉ ở mức 3,6 – 5,2%, thấp hơn nhiều so với các năm trước, nhưng nếu nhìn vào tình hình phát triển chung, Việt Nam vẫn còn rất nhiều điểm sáng để kỳ vọng. Thị trường có thể tăng trưởng với tín hiệu tích cực, đầu tư BĐS, nhất là nhà ở vẫn sẽ là kênh tiềm năng khi mà hạ tầng ngày một nâng cao, đặc biệt là nhu cầu nhà ở còn dồi dào.