Dưới đây chính là bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm mới nhất hiện nay được cập nhật liên tục bởi nền tảng kết nối bất động sản của chúng tôi.

Phường Thủ Thiêm trực thuộc Quận 2, thành phố mới Thủ Đức, TP.HCM. Với vị trí địa lý rất đắt giá, nơi hội tụ nhiều tiện ích mang tầm đẳng cấp với một tiềm năng phát triển mạnh mẽ, phường Thủ Thiêm trong nhiều năm qua đã thành điểm đến đầu tư lí tưởng và khát vọng an cư của khá nhiều người. Khi nắm được bản đồ quy hoạch phường Thủ Thiêm, việc đầu tư vào bất động sản sẽ có thêm cơ sở để tiếp tục gia tăng giá trị trong tương lai.

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm sẽ được chia thành 8 khu chức năng khác nhau. Mỗi khu chức năng đều mang những đặc điểm riêng biệt về công năng sử dụng, không gian công cộng, mật độ xây dựng,…

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm mới nhất 2021
Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm mới nhất 2021

Quy hoạch tại khu chức năng số 1

Khu chức năng số 1 của KĐT mới Thủ Thiêm ở phía Bắc Lõi trung tâm. Vai trò là tâm điểm thương mại và dịch vụ đa chức năng với mật độ cao. Những tòa tháp cao nhất sẽ được bố trí dọc theo Quảng trường Trung tâm và đại lộ Vòng cung. Chiều cao tòa tháp giảm dần về phía của hồ Trung tâm, sông Sài Gòn. 

Nổi bật nhất trong khu chức năng 1 KĐT Thủ Thiêm đó là Trung tâm Hội nghị Triển lãm, Nhà hát Giao hưởng, Cầu đi bộ qua kênh số 1, Trung tâm Thông tin Quy hoạch Thủ Thiêm và nhà Bảo tàng.

Dự kiến trong tương lai khu chức năng này sẽ quy tụ khoảng 14.900 người cư trú thường xuyên và 81.700 người làm việc. Trong đó thì hệ số sử dụng đất trung bình của toàn khu là khoảng 6,94 với chiều cao công trình 4 – 50 tầng.

Quy hoạch tại Khu chức năng số 2

Khu chức năng số 2 của Thủ Thiêm ở phía Nam Lõi Trung tâm. Đây là khu phức hợp đẳng cấp mật độ cao với chức năng là dân cư đa chức năng, thể thao giải trí và thương mại. 

Khu chức năng số 2 được chia ra thành 3 khu nhỏ gồm: 

  • Khu 2A tọa lạc phía Bắc Đại lộ Đông Tây
  • Khu 2B sẽ là khu phức hợp Tháp Quan sát
  • Khu 2C sẽ là khu phức hợp Thể thao giải trí

Tại đây các công trình cao tầng được bố trí nằm dọc theo Đại lộ Vòng cung, Quảng trường và chiều cao sẽ giảm dần về phía của sông Sài Gòn, Hồ Trung tâm. Điểm nhấn tại vực khu này là Sân vận động, Trường học, Công trình Khu Phức hợp Tháp Quan sát, Trung tâm hành chính địa phương và Nhà thi đấu đa năng.

Dự kiến khi đưa vào vận hành thì Khu chức năng số 2 sẽ có khoảng 32.600 người cư trú thường xuyên và 60.400 người làm việc. Hệ số sử dụng đất trung bình là 4,89, chiều cao công trình là từ 4 – 50 tầng (riêng tầng cao Tháp Quan sát cao 86 tầng).

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm mới nhất 2021
Bản đồ quy hoạch phân khu chức năng 2

Quy hoạch KĐT Thủ Thiêm: Khu chức năng số 3

Khác với khu chức năng số 1 và 2 thì khu chức năng số 3 Thủ Thiêm sẽ được bố trí dọc theo tuyến Đại lộ Vòng cung với điểm nhấn là trường học, Triển lãm, bảo tàng, trung tâm Hội nghị,…

Dự kiến nơi đây sẽ có 30.300 người cư trú thường xuyên, khoảng 2.545 người làm việc, hệ số sử dụng đất trung bình của toàn khu lên 4,06, chiều cao công trình khoảng 4 – 25 tầng.

Quy hoạch KĐT Thủ Thiêm: Khu chức năng số 4

Nằm ở phía Bắc khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu chức năng số 4 sẽ tập trung dọc theo Đại lộ Vòng cung với nhiều công trình thương mại đa chức năng có mật độ cao. Tại khu chức năng này thì các công trình dân cư, công cộng thấp dần về phía rạch Cá Trê lớn, bờ sông Sài Gòn. Điểm nhấn của khu chức năng 4 Thủ Thiêm sẽ là trường học, trạm cứu hỏa, cơ quan hành chính, trạm cung cấp nhiên liệu, trung tâm sinh hoạt cộng đồng.

Khu chức năng này dự kiến sẽ có khoảng 23.800 người cư trú thường xuyên và 8.110 người làm việc với hệ số sử dụng đất trung bình 3,23, chiều cao công trình 4 – 20 tầng.

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm mới nhất 2021
Quy hoạch Thủ Thiêm mới nhất

Quy hoạch khu chức năng số 5

Khu chức năng số 5 phường Thủ Thiêm gồm có khu dân cư mật độ thấp nằm ở phía Nam đại lộ Đông Tây và các công trình công cộng thuộc phía Bắc đại lộ Đông Tây hay các công trình thương mại đa chức năng dọc theo tuyến đại lộ Đông Tây, tuyến đường Bắc – Nam. Tại đây các công trình điểm nhấn là Trường học, Tòa nhà Cơ quan Hành chính Đô thị, Trạm cung cấp nhiên liệu, Cung thiếu nhi, Cơ quan Hành chính địa phương, Trung tâm sinh hoạt cộng đồng.

Khi bắt đầu vận hành thì Khu chức năng số 5 Thủ Thiêm sẽ có 10.400 người cư trú thường xuyên, khoảng 9.200 người làm việc và hệ số sử dụng đất trung bình của toàn khu lên 1,4, chiều cao của công trình từ 4 – 10 tầng.

Quy hoạch KĐT Thủ Thiêm: Khu chức năng số 6

Khu chức năng số 6 nằm đan xen giữa những kênh rạch tự nhiên bán đảo Thủ Thiêm, dọc theo phía Đại lộ Đông Tây. Dự kiến nơi này sẽ bố trí các bệnh viện và Công viên Phần mềm ở phía Bắc tuyến Đại lộ Đông Tây. Trở thành đầu mối hoạt động về nghiên cứu công nghệ thông tin.

Ngoài ra còn có các khối thương mại hỗn hợp bố trí nằm dọc theo tuyến hành lang chính và ngay phía sau sẽ là các khu nhà ở yên tĩnh mật độ thấp. Toàn bộ khu vực được bố trí thêm các tuyến giao thông công cộng rất hiện đại như xe bus hay tuyến xe bus nội bộ và tuyến tàu điện ngầm vào khu nhà ga khu Công viên Phần mềm và Bệnh viện.

Khu chức năng số 6 phường Thủ Thiêm dự kiến có 9.400 người cư trú thường xuyên và 1.720 người tạm trú họ là các chuyên gia, khoảng 54.800 người làm việc, hệ số sử dụng đất trung bình 3,34, chiều cao công trình 4 – 40 tầng.

Quy hoạch KĐT mới Thủ Thiêm: Khu chức năng số 7

Khu chức năng số 7 nằm phía Đông khu đô thị mới với nhiều chức năng khác nhau như: Khu khách sạn nghỉ dưỡng thuộc Vùng châu thổ phía Nam, Khu Phức hợp Bến Du thuyền, Khu nhà ở phức hợp phía Đông đầy đủ hệ thống hạ tầng, dịch vụ công cộng. Bên cạnh đó xung quanh của khu cảng, bến du thuyền dự kiến sẽ là một quần thể các khu thương mại hấp dẫn như cửa hàng lưu niệm, chòi nghỉ, nhà hàng, …

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm mới nhất 2021
Bản đồ quy hoạch phân khu chức năng 7

Dự kiến sẽ có 24.000 người cư trú thường xuyên và 360 người làm việc, hệ số sử dụng đất trung bình của toàn khu khoảng 2,75, chiều cao công trình là từ 4 – 25 tầng.

Quy hoạch Khu chức năng số 8

Là Khu ngập nước nằm ở phía Nam, Khu chức năng số 8 phường Thủ Thiêm được quy hoạch để trở thành một khu vực phát triển sinh thái đa dạng. Nơi đây đất chủ yếu dùng để trồng cây đước, những tuyến giao thông thủy được nạo vét kĩ càng nhằm mục đích là bảo tồn khu bán đảo hiện hữu.

Những đợt triều cường của sông Sài Gòn dâng lên sẽ bắt đầu đổ vào hệ thống kênh đào ở khu ngập nước này. Nước sẽ được thanh lọc rồi đổ ngược lại vào hệ thống giao thông thủy nằm gần đó. Tại khu chức năng này tập trung 3 dự án lớn bao gồm: Công viên nước, Khu nghiên cứu thực vật và Khách sạn Nghỉ dưỡng thuộc Vùng châu thổ phía Nam được dựng trên hệ cọc nổi tại phía Tây.

Khu chức năng số 8 sẽ có khoảng 300 người cư trú thường xuyên và hệ số sử dụng đất trung bình khoảng 0,34, chiều cao của công trình tối đa 4 tầng.

Và trên đây là những thông tin về bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm mới nhất. Chúng tôi hi vọng rằng những thông tin này có thể giúp ích cho bạn trong các quá trình tra cứu cũng như muốn tìm hiểu thêm về Bình Thạnh!

Mời quý khách hãy liên hệ ngay với Gia An Property để được tư vấn cụ thể thông qua địa chỉ dưới đây: