Bài viết sau đây cung cấp những thông tin về quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh để giúp bạn đọc có góc nhìn tổng quan và thêm nhiều kiến thức mới hơn về vùng đất vàng này.

Được mệnh danh là “mỏ kim cương Bất động sản” của Thành phố Hồ Chí Minh, quận Tân Phú sở hữu vị trí địa lý ưu việt cùng những tiện ích nổi bật. Cùng chúng tôi khám phá ngay vùng đất này có gì khác biệt trong bài viết dưới đây.

Vị trí địa lý và diện tích quận Tân Phú

Địa danh quận Tân Phú được ra đời cách đây hơn nửa thế kỷ, lúc đó Tân Phú là một xã nằm trong đơn vị hành chính của quận Tân Bình, tỉnh Gia Định. Được thành lập từ phần đất cắt ra của hai xã: Tân Sơn Nhì và Phú Thọ Hòa cùng quận, cái tên Tân Phú ra đời là gộp lại từ tên của 2 xã trên.

Vị trí địa lý quận Tân Phú rất thuận lợi cho giao thương và di chuyển của người dân.

  • Phía Đông giáp ranh với quận Tân Bình lấy trục đường Trường Chinh và Âu Cơ làm ranh giới.
  • Phía Tây là láng giềng của quận Bình Tân và vành đai khu công nghiệp Tân Bình, nơi đây rất nhiều xí nghiệp cùng nguồn nhân lực dồi dào.
  • Phía Nam, Quận 6 và 11 là láng giềng của quận Tân Phú.
  • Phía Bắc lấy ranh giới là kênh Tham Lương, Tân Phú tiếp xúc với Quận 12.

Toàn quận hiện nay sở hữu tổng diện tích là 15.97 km2 cùng với tổng dân số là 485.348 người theo số liệu ước tính và thống kê năm 2019.

Diện tích quận Tân Phú
Diện tích quận Tân Phú

Giao thông tại quận Tân Phú

Quận Tân Phú Thành Phố Hồ Chí Minh gồm 11 đơn vị hành chính cấp phường bao gồm: Phường Hiệp Tân, Phường Hòa Thạnh, Phường Phú Thạnh, Phường Phú Thọ Hòa, Phường Phú Trung, Phường Sơn Kỳ, Phường Tân Quý, Phường Tân Sơn Nhì, Phường Tân Thành, Phường Tân Thới Hòa, Phường Tây Thạnh.

Hiện nay, trên địa bàn toàn quận Tân Phú có 140 trục đường chính phụ khác nhau. Trong đó, các trục đường giao thông huyết mạch mang ý nghĩa to lớn về thương mại – dịch vụ trên địa bàn quận Tân Phú Hồ Chí Minh là:

  • Đường Nguyễn Sơn kết nối tuyến Thoại Ngọc Hầu đến Bình Long, nơi đây giao thông thuận lợi, dân cư đông đúc.
  • Đường Gò Dầu nằm giữa Tân Sơn Nhì và Bình Long.
  • Đường Tân Sơn Nhì là cầu nối của 2 tuyến đường trọng yếu Trường Chinh đến Độc Lập.

Tân Phú được đánh giá là quận có tốc độ đô thị hoá cao hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các dự án nâng cấp hệ thống đường xá, ngầm hóa điện, cáp quang,… được triển khai nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển, buôn bán hàng hoá và di chuyển an toàn cho người dân.

Giao thông tại quận Tân Phú
Giao thông tại quận Tân Phú

Với sự đầu tư mạnh tay cơ sở hạ tầng, bên cạnh những trục đường to, khang trang thì các trung tâm thương mại, siêu thị được quy hoạch và xây dựng lên với tốc độ nhanh khủng khiếp. Các khu công nghiệp lớn, hiện đại cũng dần thế chỗ cho những cơ sở vừa, nhỏ. Đời sống của người dân nơi đây được nâng cấp và cải thiện rõ rệt từng ngày.

Tiếp đến, vị trí của quận Tân Phú Hồ Chí Minh dễ dàng giao thương, kết nối với những khu vực trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh như quận Tân Bình, Bình Tân. Đây cũng là nơi có quỹ đất rộng rãi, đất nông nghiệp hay công nghiệp phù hợp với mục đích xây dựng nhà xưởng, kho bãi,…

Sự phát triển nhanh chóng mặt của hệ thống cơ sở hạ tầng đã tạo điều kiện cho sự xuất hiện của nhiều dự án bất động sản lớn tại Tân Phú. Các nhà đầu tư lựa chọn vùng đất này để phát triển các dự án, công trình để phát triển kinh tế xã hội tại quận Tân Phú và TP HCM nói chung.

Thị trường Bất động sản tại quận Tân Phú

Được mệnh danh là mỏ kim cương bất động sản, giá nhà đất quận Tân Phú cực kỳ hấp dẫn. Thị trường bất động sản tại Tân Phú so với các khu vực khác tại TPHCM tương đối nhẹ nhàng và phù hợp với điều kiện kinh tế của người trẻ.

Quỹ đất rộng rãi cùng những chính sách phù hợp, khuyến khích phát triển của Nhà nước, Tân Phú là mỏ kim cương của giới đầu tư trong và ngoài nước. Vì thế, với khung giá đất ổn định song hành cùng cơ sở hạ tầng giao thông được quy hoạch đầu tư kỹ lưỡng, đồng bộ đã biến nơi đây trở thành một vùng đất đầu tư trù phú, đầy tiềm năng.

Dự án Richstar là một trong các dự án bất động sản được đầu tư chi phí khủng. Richstar hiện nay là dự án duy nhất có mặt tiền rộng khoảng 250m toạ lạc ngay trên mặt tiền trục đường chính huyết mạch giao thông Hoà Bình – nơi kết nối giữa Quận Tân Phú với các Quận 5, 6,10 và 11. Dự án này sở hữu vị trí giao thông linh hoạt thời gian di chuyển đến chợ Bến Thành khoảng 20 phút và chỉ 5 phút lái xe để đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự án Richstar là một trong các dự án bất động sản được đầu tư chi phí khủng
Dự án Richstar là một trong các dự án bất động sản được đầu tư chi phí khủng

Richstar có thiết kế theo tiêu chuẩn Hàn Quốc và sở hữu không xanh bao bọc bởi những hệ thống công viên như công viên Đầm Sen hay công viên Tân Phước cho quý khách những phút giây tận hưởng cuộc sống mĩ mãn.

Thị trường Bất động sản tại quận Tân Phú ngày càng được nâng cấp và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ăn ở của người dân và góp phần vào nền kinh tế miền Nam cũng như của cả nước.

Trên đây là bài viết nêu lên một số thông tin cần thiết về quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là vùng đất mới đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ là mỏ kim cương của bất động sản miền Nam cũng như cả nước. Hy vọng thông qua bài viết này quý vị sẽ có thêm cân nhắc và suy nghĩ khi đầu tư bất động sản tại đây.