Mặc dù là huyện ngoại ô xứ Sài, nhưng huyện Nhà Bè với tiềm năng phát triển lớn nên được nhiều người quan tâm. Vậy nơi đây có điểm gì độc đáo, ấn tượng? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Vị trí địa lý huyện Nhà Bè

Huyện Nhà Bè là tọa lạc tại phía Đông Nam của Thành phố Hồ Chí Minh. Đi từ Nhà Bè tới trung tâm thành phố mất khoảng từ 20’ lái xe.

Diện tích Nhà Bè rơi khoảng 100,41 km2, gồm có 1 thị trấn là Thị trấn Nhà Bè, 6 đơn vị hành chính khác là cấp xã, thôn bao gồm: Hiệp Phước, Long Thới, Nhơn Đức, Phú Xuân, Phước Kiển, và Phước Lộc.

Huyện Nhà Bè sở hữu vị trí địa lý đắc địa và địa giới hành chính cực kỳ thuận lợi:

  • Hướng Bắc huyện Nhà Bè: Giáp ranh với Quận 7
  • Hướng Nam huyện Nhà Bè: láng giềng với Cần Giuộc (Long An)
  • Hướng Đông huyện Nhà Bè: liền kề với dòng sông Nhà Bè
  • Hướng Tây huyện Nhà Bè: tiếp xúc với huyện Bình Chánh

Với vị trí tiếp giáp bốn bề là các quận huyện, huyện Nhà Bè được coi là tuyến đường trọng tâm khá thuận tiện cho giao thông bên cạnh đó khá gần Trung tâm thành phố HCM. Nên hiện nay địa bàn này đang là điểm nóng của giới đầu tư bất động sản, vì thế rất nhiều dự án bất động sản mọc lên nhanh san sát.

Ngoài ra, Huyện Nhà Bè còn được thiên nhiên ưu đãi khi ban cho một hệ thống sông ngòi cực kỳ thuận lợi, phong phú, vì vậy mạng lưới giao thông đường thủy có thể di chuyển thuận lợi nhanh chóng đi khắp nơi, và xây dựng được hệ thống nước sâu để cho các tàu thuỷ tải trọng lớn. Không chỉ có thế, Nhà Bè còn là địa điểm mang nhiều ý nghĩa về mặt chiến lược.

Vị trí địa lý huyện Nhà Bè
Vị trí địa lý huyện Nhà Bè

Thị trường bất động sản tại Huyện Nhà Bè

Những năm trở lại đây, huyện Nhà Bè rầm rộ với thị trường bất động sản. Rất nhiều người đã đến đây an cư lập nghiệp và song hành cùng đó là huyện Nhà Bè được giới đầu tư chú ý và tạo nên cơn sốt nhà đất tại đây.

Xu hướng bất động sản hiện nay huyện Nhà Bè

Trên đà phát triển chóng mặt của nhu cầu con người về nhà ở cùng sự phát triển tăng vọt của nền kinh tế, thị trường BĐS Nhà Bè đã tạo nên cơn sốt cho giới những nhà đầu tư. Tuy nhiên xu hướng BĐS chính tại huyện Nhà Bè là xây nhà theo phân khúc cùng khu đô thị.

Xu hướng xây nhà theo phân khúc

Xu hướng theo phân khúc là xu hướng thịnh hành của những năm gần đây trên khắp Việt Nam. Đặc điểm của xu hướng này là giá trung bình, phải chăng đối với đại đa số những người hiện nay có thu nhập ở mức trung bình thấp. Tuy nhiên vẫn có các căn hộ phục vụ giới cao cấp đó là những người có thu nhập cao.

Diện tích từ 50m2 sẽ được đầu tư cho những phân khúc này. Đây là giải pháp tối ưu nhất vừa có thể tiết kiệm quỹ đất, lại có thể giúp đỡ những người tài chính hạn hẹp. Ngoài ra, xây nhà chung cư ở đây rất thuận lợi vì huyện Nhà Bè khá gần các khu công nghiệp lẫn trường học.

Xu hướng xây dựng các khu đô thị kiểu mới

  • Xây dựng các khu đô thị kiểu mới cũng được khá giới BĐS đặc biệt quan tâm chú trọng vì có đa số nhiều hộ gia đình muốn ở đô thị ven thành phố.
  • Các khu đô thị được thiết kế theo kiểu mẫu và phong cách hiện đại đạt chuẩn với đầy đủ tiện ích và dịch vụ công cộng rất nhiều chức năng. Đây không những phục vụ mục đích là những căn hộ cao cấp mà còn có mục đích thương mại như các trung tâm hay văn phòng,…lý tưởng, hợp lý.
Thị trường bất động sản tại Huyện Nhà Bè
Thị trường bất động sản tại Huyện Nhà Bè

Tại sao Huyện Nhà Bè là điểm nóng Bất động sản?

Những năm gần đây, Bất động sản tại Huyện Nhà Bè sôi sục và tăng vùn vụt theo thời gian và được mệnh danh là “mỏ vàng” thị trường Bất động sản xứ Sài Thành. Lý do ở đây là gì?

  • Huyện Nhà Bè có tài nguyên thiên nhiên đất đai được ưu ái với quỹ đất khổng lồ và địa chất cứng cáp khiến cho các công trình vững chắc và xây được nhiều đường sá hơn. Đây là một trong các khu trọng điểm quy hoạch và đầu tư của Chính quyền thành phố với hàng loạt dự án chi phí khủng lên tới hàng nghìn tỷ: xây dựng cầu Thủ Thiêm, mở rộng và cải tạo lại tuyến đường Lê Văn Lương, xây dựng tuyến đường metro, tân cảng Hiệp Phước hình thành
  • Thông tin Nhà Bè được lên quận trong năm 2025 cũng là một trong những động lực thúc đẩy giá đất tăng mạnh. Theo số liệu vừa công bố, Nhà Bè là huyện có mọi yếu tố để quyết tâm đạt mục tiêu lên quận trước năm 2025
  • Quỹ đất Nhà Bè còn khá rộng vì nhiều dự án chưa được thi công, nhiều chỗ bị bỏ hoang. Vì vậy một số nhà đầu tư nổi tiếng của giới bất động sản đã thực hiện hàng loạt dự án hoành tráng làm tăng sức thu hút với bất động sản tại đây.
  • Ưu thế về vị trí địa lý, khi lại là hàng xóm liền kề với quận 7, giáp ranh với khu đô thị Phú Mỹ Hưng nhộn nhịp không ngừng biến chuyển sôi động cũng là nhân tố lớn giúp bất động sản Nhà Bè trở thành điểm nóng của TPHCM.
  • Giá cả nhà đất tại huyện Nhà Bè rất phải chăng và hợp lý, phù hợp với ngân sách của nhiều người vì vậy bất động sản nơi này luôn là điểm nóng, sản phẩm theo sau nhu cầu.
Tại sao Huyện Nhà Bè là điểm nóng Bất động sản
Tại sao Huyện Nhà Bè là điểm nóng Bất động sản

Tiềm năng Bất động sản huyện Nhà Bè

Thị trường bất động sản huyện Nhà Bè đang chứng kiến một cuộc đổi lịch sử và đang làm mới diện mạo khi dần thu hút được sự đầu tư của những ông lớn trong giới địa ốc. Theo số liệu cho biết, giá đất nông nghiệp tại Nhà Bè năm 2014 đất thổ cư tại huyện chỉ đạt tầm 10 triệu đồng/m2. Nhưng sau khi được rót vốn nghìn tỷ vào nhiều dự án trọng điểm như: cao tốc Bến Lức – Long Thành khởi công, giá đất bắt đầu có sự thay đổi lớn, biến động mạnh. Đặc biệt, giá đất thổ cư tại các tuyến đường giao thông trọng yếu như đường Nguyễn Hữu Thọ rất đắt đỏ dao động từ tầm 65 đến 70 triệu đồng m2.

Phước Kiển là xã có vị trí đẹp tuyệt vời nhất tại huyện Nhà Bè vì nó tiếp xúc với quận 7. Xã Phước Kiển thu hút nhiều sự chú ý của giới bất động sản so với các xã khác còn lại. Minh chứng là 80% dự án của huyện Nhà Bè đều nằm tại xã Phước Kiển. Tiêu biểu nhất phải kể đến các dự án nổi tiếng chi phí lớn như: Dự án Sunrise Riverside hay dự án khu căn hộ cao cấp của Phú Mỹ Hưng đang được kỳ vọng là bất động sản tiềm năng của miền Nam. Đơn cử như tập đoàn GS E&C đầu tư rót chi phí khủng của dự án ZeitGeist lên đến 3.000 tỷ đồng (tên trước kia là GS Metrocity) với quy mô rộng lớn 349 ha tại huyện Nhà Bè. Dự án bất động sản ZeitGeist là khu đô thị nổi tiếng chỉ đứng phía sau Phú Mỹ Hưng mang nhiều kỳ vọng phát triển.

Tiềm năng Bất động sản huyện Nhà Bè
Tiềm năng Bất động sản huyện Nhà Bè (hình ảnh: Zing.vn)

Như vậy, bài viết trên đây đã nêu lên một số thông tin chi tiết liên quan đến Huyện Nhà Bè. Đây là một khu vực có triển vọng phát triển bất động sản và là nơi có tiềm lực phát triển nhất TPHCM. Thông qua bài viết này, chúng tôi tin rằng quý vị đã có thêm nhiều hiểu biết và cân nhắc hơn nếu có ý định đến huyện sinh sống và du lịch.