Nếu quan tâm về thị trường bất động sản, chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần nghe qua cái tên Nguyễn Đình Trung. Được biết, ông chính là người đứng đầu đầy quyền lực của tập đoàn Hưng Thịnh – “thế lực mới” trên thị trường bất động sản. Vậy, bạn đã biết rõ Nguyễn Đình Trung là ai, con đường thành công của ông như thế nào chưa?

Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyễn Đình Trung là ai?

Nguyễn Đình Trung vốn là một nhân viên môi giới đã nỗ lực hết mình và nay trở thành ông chủ của gần 30 dự án BĐS lớn trải dài trên khắp cả nước.

Ông sinh năm 1972 tại Bình Định. Năm 2002, ông thành lập công ty Hưng Thịnh, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn môi giới bất động sản. Hiện tại, ông đang giữ chức vụ chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh Corp và nắm giữ lên đến 82% cổ phần của công ty.

Nguyễn Đình Trung là ai 1
Nguyễn Đình Trung là chủ tịch tập đoàn Hưng Thịnh

Giới thiệu về Nguyễn Đình Trung

  • Tên đầy đủ: Nguyễn Đình Trung
  • Ngày sinh: 12/01/1972
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Dân tộc: Kinh
  • Nơi sinh: Quy Nhơn Bình Định
  • Quê quán ở : Bình Định
  • Nghề nghiệp: bất động sản…
  • Học vấn: Cử Nhân Kế Toán

Quá trình khởi nghiệp của ông Nguyễn Đình Trung

Để có được vị trí như ngày hôm nay, không thể không nói đến quá trình khởi nghiệp đầy gian nan, thử thách. Sinh ra từ vùng quê nghèo, đi lên từ khó khăn trong cuộc sống nên doanh nhân Nguyễn Đình Trung đã ý thức được được rằng cần phải cố gắng và phấn đấu không ngừng nghỉ mới có thể đi trên con đường trải hoa hồng.

  • Năm 1990, ông vào Sài Gòn theo học chuyên ngành kế toán. Ít ai biết, người đứng đầu tập đoàn lớn ngày hôm nay đã làm rất nhiều công việc khác nhau để mưu sinh, bám trụ lại thành phố. Thậm chí, ông đã làm công nhân với đồng lương ít ỏi.
  • Năm 2002, ông thành lập công ty Hưng Thịnh – hoạt động tư vấn môi giới bất động sản với tiền thân chỉ là một văn phòng tư vấn môi giới nhỏ trên đường Thành Thái (TPHCM)
  • Năm 2007, Nguyễn Đình Trung thành lập Công ty cổ phần đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp)
  • Năm 2010, ông bắt đầu khởi công xây dựng dự án đầu tiên đó là Căn hộ Thiên Nam Apartment
  • Năm 2012, dự án Golden Bay Cam Ranh – khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Bắc Bán đảo Cam Ranh đã đánh dấu bước phát triển nhảy vọt về năng lực xây dựng của tập đoàn này
  • Năm 2013, thừa thắng xông lên, ông Trung nhận tổng thầu xây dựng dự án Chung cư cao cấp đầu tiên – Căn hộ 91 Phạm Văn Hai. Sau đó là hàng loạt các dự án khác như Căn hộ Sky Center, Căn hộ Melody Residences tại Thành phố Hồ Chí Minh (năm 2014)
  • Năm 2015, Các dự án quy mô lớn như Căn hộ Florita, Căn hộ Vũng Tàu Melody, Căn hộ Saigon Mia được ra đời
  • Năm 2016, Tập đoàn tiếp tục phát triển nhiều dự án như Căn hộ 9 View Apartment, Căn hộ Moonlight Residences
  • Năm 2017, công ty Cổ phần Thiết kế – Xây dựng Hưng Thịnh đổi tên thành Công ty cổ phần Hưng Thịnh Incons – Cũng trong năm này, Hưng Thịnh Corp khởi công xây dựng dự án Biệt thự nghỉ dưỡng Cam Ranh Mystery Villas

Suốt hơn 15 năm trong sự nghiệp cũng như trải qua nhiều thăng trầm, ông Nguyễn Đình Trung đã đã tạo nên được sự thành công vang dội cho Hưng Thịnh, giúp cái tên này trở thành một trong những tập đoàn bất động sản uy tín bậc nhất tại Việt Nam.

Nắm bắt cơ hội – Mấu chốt thành công

Trong kinh doanh, ai nắm bắt được cơ hội thì sẽ giành được phần thắng. Tuy nhiên, cơ hội không phải lúc nào cũng dễ dàng nhìn thấy. Ông Nguyễn Đình Trung là một trong số ít những doanh nhân nhìn thấy cơ hội trong khó khăn của giai đoạn 2007. Đây là thời điểm thị trường BĐS trải qua hơn 6 năm “đóng băng”.

Theo lời kể của ông Trung, Những năm 2003 – 2007, thị trường BĐS TP HCM rơi vào tình trạng “sốt đất”. Đỉnh điểm là vào năm 2007, chứng khoán lên nhanh, trở thành kênh đầu tư hấp dẫn và phần nào tác động đến sức hút dòng vốn BĐS giảm sút. Tuy nhiên, ông Trung vẫn đặt niềm tin vào nhà đất.

Nguyễn Đình Trung là ai 2
Nắm bắt cơ hội là một trong những lý do ông có được thành công vang dội như ngày hôm nay

Ông nhận định rằng, thị trường bất động sản tăng trưởng nóng sẽ xuất hiện tình trạng “đầu cơ”, khi gặp “bong bóng” thì doanh nghiệp sẽ chịu nhiều thiệt hại. Vì thế, mong muốn của ông đó là cung cấp đến khách hàng những sản phẩm phù hợp, tạo niềm tin về sự phát triển bền vững, hạn chế rủi ro.

Thâu tóm “dự án chết” và bước đột phá mạnh mẽ năm 2016

Có thể nói, nhờ vào việc trục vớt và thâu tóm các dự án chết mà tập đoàn Hưng Thịnh đã có bước phát triển mạnh mẽ.

Bắt đầu vào năm 2011, Hưng Thịnh Corp do ông Nguyễn Đình Trung đứng đầu đã liên tục đi “săn” các dự án chết “lâm sàng”. Cụ thể, đã có 14 dự án về tay tập đoàn này.

Năm 2016, Hưng Thịnh Corp đã hợp tác đầu tư 14 dự án, trong đó có 7 dự án khu Đông, 3 dự án khu Tây, 1 dự án tại quận 5, 4 dự án ở Khánh Hòa.

Những dự án được công ty hồi sinh đó là:

  • Florita – tọa lạc tại khu đô thị Him Lam (quận 7)
  • 9 View – tọa lạc quận 9
  • Sky Dream – Bình Thạnh
  • MoonLight Residences – quận Thủ Đức
  • Sky Center – Tân Bình
  • Melody Residences – Tân Phú
  • 12 View – quận 12
  • 8X Plus – Tân Phú
  • 8X Thái An – Gò Vấp
  • 8X Đầm Sen – Tân Phú
  • 91 Phạm Văn Hai – Tân Bình
  • 26 Nguyễn Thượng Hiền – quận 3
  • Metro Apartment  – Thủ Đức

Hiện tại, tổng quỹ đất mà Hưng Thịnh đang sở hữu lên đến 1000ha, riêng tại TPHCM là 200ha. Dự đoán, với quỹ đất dồi dào, công ty có được định hướng phát triển bền vững và lâu dài trong 10 năm tới.

Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng đã mua lại được 100% dự án chung cư Bàu Sen tại TP. Vũng Tàu và hoàn thiện lại với tên mới Vũng Tàu Melody.

Nguyễn Đình Trung – người truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ

Với những thành công vang dội trong lĩnh vực BĐS, ông Nguyễn Đình Trung đã xuất sắc trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ, những người có ý định khởi nghiệp và đi lên từ hai bàn tay trắng.

Chỉ với số vốn ít ỏi, ông đã tạo nên một thương hiệu lớn, vững mạnh và đáng để mọi người ngưỡng mộ.

Đam mê sáng tạo và khác biệt

Chia sẻ với mọi người, ông Nguyễn Đình Trung cho hay đam mê sáng tạo luôn có trong con người ông. Ông luôn mong muốn tạo dựng chốn an cư chất lượng, đẳng cấp cho mọi người. Chính vì thế, ông đã thực hiện nhiều các hoạt động M&A, mở rộng quỹ đất, tiết giảm chi phí.

Ông Trung cũng nhắn nhủ đến giới trẻ đam mê khởi nghiệp: “Tôi luôn sáng tạo các bạn trẻ sáng tạo, nhất là với những ai có đam mê với kinh doanh. Hãy mạnh dạn để thực hiện giấc mơ của mình. Điều quan trọng nhất đó là bạn cần có đam mê, quyết tâm cũng như thật thận trọng với hành trang pháp lý mình có. Đừng chỉ mải mê kiếm tiền, sau đó bước quá nhanh nne vấp ngã. Đừng để vướng vào vòng lao lý sau đó khó đứng đứng dậy để rút kinh nghiệm. Bất kỳ một lĩnh vực gì cũng cần có nền tảng kiến thức, nhất là về pháp luật”.

Ông Trung cũng nhận định rằng Hưng Thịnh có được như ngày hôm nay một phần nhờ vào sự sáng tạo. Ông luôn khuyến khích nhân viên của mình đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới lạ bằng cách áp dụng khen thưởng, ghi nhận đóng góp.

Đón đầu xu thế

Một điểm mạnh nữa mà vị thuyền trưởng của Hưng Thịnh có được đó là sự ham học hỏi. Ông luôn dành nhiều thời gian để tìm tòi và áp dụng công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh. Không đứng ngoài xu thế, ông đã nghiên cứu hướng đi và ứng dụng thành tựu của cách mạng 4.0 vào các dự án mà Hưng Thịnh đang triển khai. Nhờ đó, tập đoàn đã nhận được sự thành công vang dội.

Đặc biệt, các dự án nhà ở, chung cư cao cấp của Hưng Thịnh đã được áp dụng hệ thống smarthome để mang lại chất lượng cuộc sống hoàn hảo nhất cho cư dân, giúp căn hộ trở nên thông minh, an toàn và tiết kiệm năng lượng nhất. Hiện, trên thị trường không có quá nhiều dự án áp dụng smarthome bởi chi phí cao. Tuy nhiên, ông Trung luôn suy nghĩ thật thấu đáo nhằm tìm ra giải pháp để giúp khách hàng có được ngôi nhà vừa tiện ích, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo giá cả hợp lý nhất.

Chiến lược sắp tới của tập đoàn Hưng Thịnh

Nguyễn Đình Trung là ai 3
Tập đoàn Hưng Thịnh là tâm huyết của ông Nguyễn Đình Trung

Nói về chiến lược sắp tới của Hưng Thịnh, ông Trung cho biết đang có một số chiến lược kinh doanh mới, cụ thể là phát triển mảng bất động sản nghỉ dưỡng.

Đó là những dự án:

  • New Galaxy Nha Trang: dự án căn hộ cao cấp, đem đến cho cư dân cuộc sống chuẩn nghỉ dưỡng.
  • Hải Giang Merryland: Dự án khu đô thị nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn đang rất được mong đợi.

Ngoài ra, hàng loạt các dự án căn hộ cũng đang được Hưng Thịnh dành nhiều tâm huyết như: Quy Nhơn Melody, Richmond Quy Nhơn, Lavita Thuận An…

Gia đình là hậu phương vững chắc

Là một doanh nhân thành đạt, ông Trung luôn cân bằng công việc và gia đình bởi với ông, đây đều là những thứ quan trọng nhất trong cuộc đời của mình. Cũng theo như ông chia sẻ, gia đình là hậu phương vững chắc giúp ông tập trung cho kinh doanh và có được thành công như hiện tại. Vì thế, ông luôn trân quý khoảng thời gian rảnh rỗi để có thể ở bên các con, gia đình.

Người đứng đầu tập đoàn Hưng Thịnh cũng rất thích thể thao, yêu âm nhạc. Môn thể thao được ông dành 3 buổi mỗi tuần để tham gia đó chính là tennis. Sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi thì đây là cách để vị doanh nhân này giải tỏa căng thẳng, stress một cách hiệu quả.

Một điều cần phải nhắc đến khi nói về ông Nguyễn Đình Trung đó là ông con là người luôn tâm niệm cần phải sẻ chia và cho đi. Hàng năm, công ty ông luôn tham gia nhiều hoạt động đóng góp, ủng hộ vì cộng đồng như xây cầu, trường học…

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn biết được Nguyễn Đình Trung là ai, tiểu sử, sự nghiệp và cuộc sống như thế nào. Hãy cùng truy cập vào giaanproperty.vn để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!