“An cư lạc nghiệp” là câu nói quen thuộc mà ông bà ta thường hay nhắc nhở con cháu. Ngôi nhà là nơi để ở và trưởng thành, đây cũng là nơi bình yên giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy bình yên. Đồng thời cũng là nơi tránh xa những khó khăn, vất vả và thị phi bên ngoài. Ai cũng muốn một căn nhà đẹp, khang trang và rộng rãi tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện. Do đó, nhà cấp 4 luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của những gia đình không có nguồn tài chính dư giả. Vậy giá nhà cấp 4 nông thôn là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu trong nội dung dưới đây.

Nhà cấp 4 là mẫu nhà đơn giản và dễ xây dựng
Nhà cấp 4 là mẫu nhà đơn giản và dễ xây dựng

Tại sao nhà cấp 4 nông thôn lại được ưa chuộng?

Nhà cấp 4 là mô hình nhà có chiều cao xây dựng 1 tầng với diện tích sàn sử dụng không quá 100m2. Nhà cấp 4 được xây dựng chủ yếu ở vùng nông thôn hoặc các khu vực ngoại thành có diện tích rộng rãi. Sở dĩ nhà cấp 4 nông thôn được ưa chuộng là bởi vì những lý do sau:

  • Cấu trúc xây dựng không cầu kỳ, ít tốn thời gian hoàn thành.
  • Chi phí xây dựng thấp hơn các mẫu nhà khác.
  • Có nhiều phong cách xây dựng phù hợp với yêu cầu của người sử dụng.
  • Thuận tiện cho sử dụng và an toàn cho người sử dụng.
  • Không gian thông thoáng do được xây dựng nhiều cửa.
  • Có không gian sân vườn rộng rãi.

Hiện nay, khi kinh tế ngày càng phát triển, số lượng nhà chung cư, nhà cao tầng xuất hiện ngày càng nhiều. Đồng thời giá cả nhà đất cũng tăng cao, nên để sở hữu một căn nhà là điều khá khó khăn. Do đó, việc lựa chọn mua nhà cấp 4 sẽ đơn giản và phù hợp hơn.

Ngoài ra, không khí thành phố ngày càng ô nhiễm và cuộc sống ngày càng xô bồ nên mọi người thường có xu hướng mua nhà ở vùng nông thôn hoặc ngoại thành để sinh sống hoặc nghỉ ngơi. Bởi vì những khu vực này có không khí thoáng đãng, nhiều cây xanh và diện tích rộng sẽ giúp con người sinh sống khỏe mạnh và thoải mái hơn.

>>> Xem thêm: Nhà cấp 4 là gì? Phân biệt nhà cấp 4 với cấp 1, 2 và 3

Đặc điểm của nhà cấp 4 nông thôn

Là mô hình nhà phổ biến và được ưa chuộng tại nông thôn nhà cấp 4 hiện nay có những đặc điểm chính như sau:

Không giới hạn chiều cao

Khác mới những mẫu nhà khác có giới hạn chiều cao thì nhà cấp 4 thường ít bị giới hạn về vấn đề này hơn. Tuy nhiên để đảm bảo sự cân đối, phù hợp thì nhà cấp 4 thường không xây dựng quá cao. Chiều cao của nhà được tính từ móng (nền đất xung quanh) đến đỉnh của mái. Thông thường nhà cấp 4 có chiều cao khoảng 3,7 trở lên. Đặc biệt với những ngôi nhà có thiết kế mái thái thì chiều cao có thể lên tới 8-10m.

Nhà cấp 4 nông thôn được xây dựng càng cao thì càng tạo nên sự thoáng đãng và giúp việc lấy sáng tốt hơn. Bên cạnh đó, nhà cao sẽ giúp kiểm soát nhiệt độ trong nhà tốt hơn. Việc tính toán chiều cao của ngôi nhà phụ thuộc vào phong cách thiết kế, nhu cầu, sở thích của chủ nhà và điều kiện tự nhiên nơi xây dựng

Thiết kế không quá cầu kỳ

Nhà cấp 4 thường được xây dựng không quá cầu kỳ, thông thường chỉ xây theo mẫu đã xây dựng xung quanh. Một ngôi nhà cấp 4 có phần móng được xây dựng vững chắc nhưng vì không phải chống chịu lực lớn nên phần móng không cần xây quá phức tạp. Điểm cầu kỳ nhất của ngôi nhà là phần mái, đặc biệt là mái thái. Những ngôi nhà có diện tích mái càng lớn thì càng cầu kỳ. Nhà cấp 4 hiện nay cũng có nhiều phong cách thiết kế từ cầu kỳ đến đơn giản mà chủ nhà có thể lựa chọn.

Thời gian thi công nhanh chóng

Vì thiết kế không quá cầu kỳ, chỉ có 1 sàn và có phần móng không quá phức tạp nên thời gian thi công, xây dựng nhà cấp 4 nhanh chóng hơn các mẫu nhà khác. Một ngôi nhà được xây hoàn thiện trong vòng từ 2-4 tháng, nếu phức tạp hơn thì khoảng 4-5 tháng.

Thời gian thi công xây dựng nhà cấp 4 khá nhanh chóng
Thời gian thi công xây dựng nhà cấp 4 khá nhanh chóng

Chi phí xây dựng thấp

Nhà cấp 4 có chi phí xây dựng thấp hơn so với các mẫu nhà khác. Với chi phí tối thiểu khoảng 100 triệu là bạn đã có thể sở hữu một ngôi nhà cấp 4 rộng rãi và phù hợp với nhu cầu sinh sống.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 không cố định mà tùy thuộc vào thiết kế, sở thích và khả năng tài chính của chủ nhà. Có những ngôi nhà cấp 4 chỉ xây dựng khoảng 100 – 200 triệu nhưng cũng có những ngôi nhà xây dựng tốn hàng tỷ đồng. Do vậy, trước khi xây dựng bạn cần cân nhắc chi phí để lựa chọn kiểu mẫu xây dựng phù hợp.

>>> Xem thêm: Bất ngờ trước những mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu

Đơn giá xây dựng nhà cấp 4 hiện nay

Đơn giá xây dựng nhà cấp 4 hiện nay áp dụng phổ biến 02 gói sau:

Gói dịch vụ thuê nhân công hoàn thiện

Với gói dịch vụ thuê nhân công hoàn thiện thì chủ nhà cần lo từ A-Z các khâu như tìm mua nguyên liệu, vật tư cho đến hoàn công. Nhà thầu sẽ chỉ cung cấp nhân công thực hiện cho tới khi hoàn thiện công trình. Đơn giá thuê nhân công hoàn thiện dao động từ 1.100.000đ – 1.500.000đ/m2.

Ưu điểm của gói dịch vụ này là chi phí xây dựng và hoàn thiện rẻ hơn bởi chủ nhà sẽ kiểm soát được các khoản chi phí như nguyên vật liệu, trang thiết bị thi công, hoàn thiện,… Tuy nhiên việc lựa chọn gói này yêu cầu chủ nhà cần có kiến thức về giá cả cũng như có khả năng tính toán kỹ lưỡng chi tiết kế hoạch xây nhà. Do đó, nếu không có đủ khả năng thì chủ nhà không nên lựa chọn gói dịch vụ này.

Gói xây dựng trọn gói

Khác với gói dịch vụ thuê nhân công hoàn thiện, với gói xây dựng trọn gói chủ nhà sẽ không phải lo bất cứ điều gì bởi nhà thầu sẽ đảm nhận phần công việc này. Đơn giá xây dựng trọn gói thường dao động từ 4.500.000đ – 6.000.000đ/m2. Đơn giá cụ thể sẽ được nhà thầu gửi đến chủ nhà trước khi xây dựng.

Đơn giá xây dựng sẽ tùy thuộc theo phong cách thiết kế và giá cả nguyên vật liệu tại thời điểm thực hiện. Sử dụng gói xây dựng trọn gói giúp chủ nhà không phải lo lắng và áp lực vì mọi thứ nhà thầu đã lo liệu, chủ nhà chỉ cần thanh toán khi hoàn công theo thỏa thuận.

Giá nhà cấp 4 nông thôn hiện nay

Giá nhà cấp 4 nông thôn hiện nay có xu hướng tăng nhanh
Giá nhà cấp 4 nông thôn hiện nay có xu hướng tăng nhanh

Nhà cấp 4 là mẫu nhà đơn giản đầu tiên được xây dựng và tồn tại từ lâu đời. Hiện nay khi thị trường thiết kế, xây dựng nhà ở được phát triển thì cũng có rất nhiều mẫu nhà cấp 4 nông thôn đẹp được thực hiện. Do đó giá nhà cấp 4 nông thôn hiện nay có xu hướng tăng. Theo thống kê thì giá nhà cấp 4 tăng từ 10% – 30% tùy khu vực.

Đặc biệt, khi kinh tế ngày càng phát triển, thành phố ngày càng xô bồ đông đúc thì phong cách sống tối giản lên ngôi, kéo theo đó là xu hướng “bỏ phố về quê” được lan truyền rộng rãi. Những điều này đã khiến giá nhà tại nông thôn tăng kể cả những ngôi nhà cấp 4 đã được xây dựng lâu đời.

Theo dự đoán của những chuyên gia về bất động sản thì giá nhà cấp 4 nông thôn được dự kiến là sẽ còn tăng trong những năm tới, tỉ lệ tăng sẽ vào khoảng 15%-20%/năm. Do đó nếu bạn có nhu cầu mua nhà thì hãy cân nhắc mua sớm để tiết kiệm chi phí đồng thời chọn lựa được căn nhà phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Kinh nghiệm chọn mua nhà cấp 4 nông thôn

So với những mẫu nhà khác thì nhà cấp 4 có chi phí rẻ hơn nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để mua được một căn nhà tốt, chất lượng với giá cả phải chăng thì bạn không nên qua loa chọn mua mà nên sắp xếp thời gian xem xét kỹ lưỡng và cẩn thận. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm sau để mua nhà cấp 4 chất lượng:

Chọn mua đúng thời điểm

Giá trị bất động sản nói chung và nhà cấp 4 nông thôn nói riêng không phải lúc nào cũng đứng yên mà sẽ luôn có sự thay đổi. Do đó, để chọn mua được ngôi nhà đẹp với giá cả phải chăng thì bạn nên thường xuyên theo dõi biến động thị trường để tìm kiếm ngôi nhà phù hợp. Nếu chọn đúng thời điểm thì bạn có thể mua được ngôi nhà đẹp, chất lượng với giá hời.

Đặc biệt không nên chọn mua khi thị trường đang tăng giá mạnh hoặc khi mọi người đổ xô đi mua nhà. Vì đây là thời điểm bạn dễ bị mua “hớ” nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo những bất động sản đặc biệt như chủ nhà đang gặp vấn đề tài chính. Bởi khi đó bạn sẽ dễ mua được nhà đẹp với giá cả hợp lý. Trong những trường hợp như vậy bạn cũng sẽ dễ đàm phán giá cả hơn là khi mua những ngôi nhà bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì hãy tìm hiểu các vấn đề chủ nhà gặp phải đồng thời kiểm tra kỹ giấy tờ nhà trước khi giao dịch.

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường sinh sống

Các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh ngôi nhà sẽ có ảnh hưởng nhất định đến giá cả như sức khỏe của gia đình khi sinh sống. Do đó, hãy tìm hiểu, cân nhắc và đánh giá cẩn thận trước khi quyết định mua.

Các yếu tố cần được tìm hiểu bao gồm:

  • Yếu tố về tự nhiên: Vị trí, kích thước ngôi nhà, diện tích đất sử dụng, diện tích đất thổ cư, … Trong đó, yếu tố về vị trí là quan trọng nhất vì không có một ngôi nhà nào có vị trí giống nhau. Ngoài ra, vị trí còn ảnh hưởng đến khoảng cách di chuyển, khả năng kinh doanh, sinh sống. Do đó, hãy cân nhắc kỹ vị trí để đảm bảo phù hợp với yêu cầu sử dụng của gia đình.
  • Yếu tố về pháp luật: Đây là yếu tố quan trọng và cần phải kiểm tra cẩn thận trước khi quyết định mua nhà để tránh “tiền mất tật mang”. Bạn cần yêu cầu chủ nhà chứng minh quyền sở hữu căn nhà đồng thời xem thật kỹ giấy tờ để đảm bảo sự chính chủ.
  • Yếu tố về xã hội: Bên cạnh các yếu tố tự nhiên và pháp luật thì bạn nên tìm hiểu thêm các vấn đề về xã hội xung quanh ngôi nhà muốn mua để đảm bảo đây có thể trở thành nơi sinh sống an toàn và chất lượng. Các yếu tố cần quan tâm như nguồn nước, tiếng ồn, không khí, sự thân thiện của hàng xóm,…
Nhà cấp 4 có diện tích rộng và không khí thoáng đãng
Nhà cấp 4 có diện tích rộng và không khí thoáng đãng

Chọn nhà phù hợp với mục đích sử dụng

Bạn có thể mua nhà để sinh sống, kinh doanh hoặc mua nhà để bán lại. Mỗi mục đích sẽ có những yêu cầu khác nhau về vị trí, tính chất xã hội. Do vậy hãy xác định rõ mục đích mua nhà để bạn thu gọn lại tiêu chí và khu vực lựa chọn. Việc xác định mục đích rõ ràng cũng giúp bạn tính toán được khoản chi phí cần có để sở hữu.

Yêu cầu kiểm tra sổ và bản vẽ xây dựng

Sổ đỏ, sổ hồng là những giấy tờ quan trọng xác định quyền sở hữu và tính pháp lý của ngôi nhà. Do vậy bạn phải kiểm tra mức độ chính chủ và đánh giá mức độ dễ dàng của thủ tục khi chọn mua. Bạn không nên chọn những căn nhà có sổ chung vì việc tách sổ rất lâu và tốn thời gian, công sức, tiền bạc.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra bản vẽ xây dựng để kiểm tra diện tích của ngôi nhà. Có thể bạn thấy ngôi nhà đó có diện tích lớn nhưng thực tế diện tích trên bản vẽ và trên sổ khác nhau. Đặc biệt, bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn những căn nhà rơi vào khu quy hoạch theo quy định của nhà nước mặc dù giá cả rẻ hơn. Vì một khi nhà nước thu hồi thì bạn có thể sẽ mất đi ngôi nhà của mình mà tiền bồi thường thì sẽ không bằng giá thị trường.

Ngoài ra, những ngôi nhà ở nông thôn không phải đều được xây dựng trên đất thổ cư. Thông thường chủ nhà sẽ xây trên đất vườn và không chuyển đất vườn thành đất thổ cư để đỡ tốn kém. Tuy nhiên, khi bạn mua nhà thì hãy chắc chắn ngôi nhà đó được xây dựng trên đất thổ cư để tránh trường hợp bị phá dỡ sau này hoặc bạn phải tốn công sức, thời gian để chuyển đổi thành đất thổ cư. Do vậy hãy cẩn thận và tỉnh táo khi mua nhà cấp 4 nông thôn nhé.

Chọn nhà môi giới uy tín

Trong những năm gần đây, do thị trường bất động sản sôi động nên có rất nhiều nhà môi giới tham gia. Tuy nhiên để không bị gạt bởi những người không chuyên nghiệp thì bạn nên tìm tới những nhà môi giới uy tín, chất lượng được mọi người đánh giá cao.

Nhưng cho dù thông qua nhà môi giới thì bạn cũng cần kiểm tra lại giấy tờ cũng như tất cả các yếu tố khác để đảm bảo tính an toàn. Để có một ngôi nhà như ý và an toàn, tiết kiệm thì cách tốt nhất là bạn hãy lựa chọn mua nhà chính chủ không qua môi giới. Bạn có thể tìm kiếm thông tin bán nhà tại những trang rao vặt sau đó tự đánh giá và lựa chọn.

Một vài mẫu nhà cấp 4 nông thôn đẹp

Nhắc tới nhà cấp 4 có thể bạn sẽ nghĩ đó là những ngôi nhà nhỏ, có thiết kế đơn giản và không đầy đủ công năng. Tuy nhiên, hiện nay có những mẫu nhà cấp 4 được xây dựng theo nhiều phong cách khác nhau đem tới sự hiện đại, tinh tế, nổi bật mà vẫn đầy đủ công năng sử dụng. Nhà cấp 4 nông thôn khá dễ xây dựng nên được các kiến trúc sư sáng tạo nhiều kiểu mẫu, phong cách khác nhau. Dưới đây là những mẫu nhà cấp 4 đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay:

Nhà cấp 4 mái bằng

Đây là mẫu nhà hiện đại và đơn giản nhất được xây dựng. Đặc điểm của ngôi nhà là thiết kế mái bằng đổ bê tông hoặc lợp tôn. Nhà mái bằng có cấu trúc đơn giản, không cầu kỳ, chi tiết nên thời gian xây dựng cũng như chi phí mua bán cũng sẽ rẻ hơn các mẫu nhà cấp 4 khác.

Tuy nhiên, nhà mái bằng thường có nhược điểm là khả năng chống nóng, chống ẩm không quá tốt nên khi ở có thể gây khó chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên với những gia đình ít người hoặc sở hữu tài chính thấp thì đây vẫn là mẫu nhà nên được lựa chọn.

Nhà cấp 4 mái bằng hiện đại và ấn tượng
Nhà cấp 4 mái bằng hiện đại và ấn tượng

Nhà cấp 4 mái thái

Nhà cấp 4 mái thái là mẫu nhà được xây dựng nhiều nhất tại nông thôn hiện nay. Mái thái giúp ngôi nhà thêm cao, đồ sộ nhưng vẫn tinh tế. Nhà mái thái có khả năng chống nóng, chống ẩm tốt do độ dốc mái cao nên thoát nước hiệu quả đồng thời phần mái nhô cao giúp cách nhiệt tốt. Tuy nhiên việc thiết kế, xây dựng nhà mái thái thường yêu cầu sự tỉ mỉ và cẩn thận hơn. Do đó chi phí mua bán cũng sẽ cao hơn mẫu nhà mái bằng.

Nhà cấp 4 mái thái được xây dựng phổ biến tại nông thôn
Nhà cấp 4 mái thái được xây dựng phổ biến tại nông thôn

Nhà cấp 4 mái thái chữ L

Nhà cấp 4 mái thái chữ L là một mẫu của nhà mái thái nhưng có diện tích rộng hơn đồng thời phần mái sẽ được xây thêm một đoạn tạo tổng thể mái thành hình chữ L. Mẫu nhà này có công năng sử dụng lớn nhưng chi phí rẻ hơn các mẫu nhà cao tầng, nhà phố khác. Ngoài ra, với mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L sẽ có thêm một khoảng sân rộng rãi, khang trang để vừa sinh hoạt, vừa vui chơi.

Kiến trúc của ngôi nhà được xây dựng tùy theo sở thích của chủ nhà, có thể là xây dựng theo phong cách truyền thống hoặc tân cổ điển. Tính thẩm mỹ của mẫu nhà này là rất cao do đó khá được ưa chuộng xây dựng. Giá mua bán mẫu nhà này cũng cao hơn các mẫu nhà khác.

Nhà cấp 4 mái thái chữ L rộng rãi và khang trang
Nhà cấp 4 mái thái chữ L rộng rãi và khang trang

Nhà cấp 4 mái lệch

Nhà cấp 4 mái lệch đem tới sự ấn tượng, đặc biệt và mới lạ cho người nhìn. Các mẫu nhà mái lệch thường chú trọng về công năng sử dụng cũng như sự tinh tế cho toàn bộ không gian. Với mẫu nhà mái lệch thì có thể xây dựng thêm gác lửng cũng rất tiện lợi và hiện đại. Nhà cấp 4 mái lệch hiện nay vẫn ít được lựa chọn xây dựng nên khả năng tìm được mẫu nhà phù hợp sẽ không dễ dàng. Chi phí để mua bán nhà cấp 4 mái lệch tùy thuộc vào vị trí cũng như mức độ hoàn thiện mới của ngôi nhà.

Nhà cấp 4 mái lệch mới lạ và đặc biệt
Nhà cấp 4 mái lệch mới lạ và đặc biệt

Giá nhà cấp 4 nông thôn có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây vì xu hướng “bỏ phố về quê” đang được áp dụng. Hãy đảm bảo cân nhắc kỹ và tìm hiểu chi tiết thông tin để tìm được ngôi nhà phù hợp. Để cập nhật các mẫu nhà cấp 4 đẹp hoặc không bỏ lỡ những tin tức mua bán nhà cấp 4 có lời thì hãy truy cập website: https://www.giaanproperty.vn/.