Trong thời gian gần đây, Quy Nhơn – Bình Định đang trở thành địa điểm cực hot đối với dân du lịch. Những địa điểm du lịch Quy Nhơn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng đang được các bạn trẻ yêu thích, lựa chọn trong dịp hè 2022 này.

Chơi gì ở Quy Nhơn? Cùng Gia An Property khám phá ngay 10 điểm đến cực hot không thể bỏ lỡ tại thành phố biển xinh đẹp này nhé!

Khám phá Eo Gió – địa điểm du lịch cực hot

Trong một thời gian dài, Eo Gió luôn nằm trong top các địa điểm du lịch Quy Nhơn hấp dẫn nhất. Di chuyển 20km từ trung tâm thành phố Quy Nhơn là ta đã tới Eo Gió. Eo Gió là những dãy núi đá như đôi bàn tay đang ôm lấy bờ biển nhỏ nằm giữa.

Nơi đây mang vẻ đẹp thiên nhiên, vừa hoang sơ vừa kỳ vĩ, đảm bảo sẽ làm cho bất kỳ du khách nào cũng phải khi đến với nơi đây. Đúng như cái tên của mình, Eo Gió có rất nhiều gió, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác từng cơn gió cuốn lấy mái tóc như đang trêu đùa bạn.

Ở thời điểm hiện tại, Eo Gió còn có cung đường nằm ở vị trí lưng chừng núi, được xây dựng thành các bậc thang với tay vịn an toàn. Đây là đoạn đường cực kì đẹp mà ai cũng muốn được bước lên một lần, tận hưởng gió trời và chụp những bức ảnh để đời, khi một bên là những cây xương rồng xanh mướt, một bên là cảnh biển đầy thơ mộng.

Nằm cạnh bên Eo Gió chính là Tịnh xá Ngọc Hòa, đây là địa điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách du biết đến và ghé thăm nhờ vào bức tượng đôi Phật Quan Thế Âm cao 30m. Hai bức tượng nằm đối lưng, xoay về hướng Nam là tượng Quan Thế Âm Cát Tường màu vàng, xoay về hướng Bắc là tượng Quan Thế Âm Nam Hải có màu bạc.

Eo Gió là địa điểm du lịch cực hot đối với giới trẻ
Eo Gió là địa điểm du lịch cực hot đối với giới trẻ

Tận hưởng bãi biển Kỳ Co

Nếu đã tới với Eo Gió, thì tuyệt đối không thể bỏ qua bãi biển Kỳ Co. Đây chính là bãi biển được mệnh danh là đệ nhất thiên đường, với những bãi tắm đẹp nhất tại Việt Nam, cũng như thế giới. Bãi biển Kỳ Co cũng nằm ở xã Nhơn Lý, cách Eo Gió chỉ 5km mà thôi.

Bãi biển Kỳ Co có rất nhiều cảnh đẹp, mà tựu chung là ba cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời là những dãy núi hùng vĩ, bãi cát vàng đặc trưng và làn nước biển trong xanh êm đềm. Để tới được  Kỳ Co, bạn có thể chọn di chuyển bằng cano hoặc đi xe máy từ đầu cầu Suối Cả. Đi cano bạn có thể tận hưởng được cảnh biển thơ mộng, còn đi xe máy là cảnh núi non kỳ vĩ.

Không chỉ thế, đến với Kỳ Co, bạn có cơ hội được tận hưởng một trong những bãi lặn đẹp nhất Việt Nam. Các bạn có thể tham gia hoạt động lặn biển ngắm san hô, hoặc lựa chọn đi bộ và khám phá các loài động, thực vật dưới đáy biển, đây đều là những sự lựa chọn mang lại cho bạn những khoảnh khắc tuyệt vời trong chuyến du lịch Quy Nhơn.

Bãi biển Kỳ Co Quy Nhơn đẹp tuyệt vời
Bãi biển Kỳ Co Quy Nhơn đẹp tuyệt vời

Tham quan đồi cát Phương Mai với giá 0 đồng

Nếu trót say mê khám phá những đồi cát, thì bạn cũng không thể bỏ qua đồi cát Phương Mai khi du lịch Quy Nhơn. Đồi cát Phương Mai Nằm ở xã Nhơn lý và cách thành phố Quy nhơn 20km, và cũng rất gần với Eo Gió và Kỳ Co.

Đồi cát Phương Mai có vẻ đẹp hoang sơ, hút hồn dân du lịch bởi những đồi cát uốn lượn, xa xa là những rừng cây dương xanh mát mắt. Ở đây bạn có thể thoải mái vẫy vùng, bởi ở đây vẫn chưa nổi tiếng, nên có ít người biết đến.

Để tham quan đồi cát Phương Mai, bạn chỉ mất công di chuyển chứ không tốn một đồng nào vì nơi đây hoàn toàn miễn phí, thế nên hãy nhanh chân tới đây trước khi nơi đây trở thành một địa điểm du lịch như Mũi Né trong tương lai.

Đồi cát Phương Mai là địa điểm đang chờ được khám phá
Đồi cát Phương Mai là địa điểm đang chờ được khám phá

Tháp Đôi – địa điểm du lịch Quy Nhơn

Tháp Đôi Quy Nhơn, hay còn được gọi là tháp Hưng Thạnh, là một tháp Chăm cổ, tháp được xây dựng vào lúc đế chế Chăm Pa hưng thịnh nhất, gần cuối thế kỉ 12. Tháp đôi nằm rất gần với trung tâm thành phố Quy Nhơn, nơi đây thể hiện rõ lịch sử Quy Nhơn và nghệ thuật Chăm Pa.

Tháp Đôi bao gồm 2 tháp Chăm đứng song song nhau, tháp lớn cao khoảng 20 mét, tháp nhỏ cao khoảng 18 mét. Khuôn viên xung quanh tháp cũng rất đẹp, bạn có thể tới đây để tận hưởng bầu không khí trong lành.

Tháp Đôi là chứng tích lịch sử của Quy Nhơn
Tháp Đôi là chứng tích lịch sử của Quy Nhơn

Tới với khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa

Ghềnh Ráng nằm khá gần thành phố Quy Nhơn, khoảng cách chỉ là 3km.Đây chính là nơi mà người thi sĩ tài hoa bạc mệnh Hàn Mặc Tử đã cho ra đời nhiều áng thơ bất hủ. Ngôi mộ của ông đặt trên đồi Thi Nhân, thuộc khuôn viên khu du lịch.

Khu du lịch còn có bãi biển Tiên Sa, đúng như cái tên của mình, cảnh đẹp của thiên nhiên đất trời giao hòa với sông núi làm cho chúng ta không khỏi nao lòng.

Không chỉ vậy, nơi đây có bãi tắm Hoàng Hậu, chính là nơi mà Nam Phương Hoàng Hậu đã lựa chọn làm bãi tắm riêng. Ngoài cái tên bãi tắm Hoàng Hậu, bãi Trứng là cái tên phổ biến vì những hòn đá có hình dáng không khác gì những quả trứng nằm lăn lóc.

Bãi Trứng nằm trong Khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa
Bãi Trứng nằm trong Khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa

Biển Bãi Bàu (không thuộc Quy Nhơn)

Bãi Bàu thực chất là một địa điểm du lịch thuộc tỉnh Phú Yên, thế nhưng nơi đây cách trung tâm thành phố Tuy Hòa tới 3 km, nhưng chỉ cách thành phố Quy Nhơn 15km. Chính vì vậy, mà đa số du khách đến Bãi Bàu là từ Quy Nhơn, thế nên nhiều người lầm tưởng đây là địa điểm du lịch Quy Nhơn.

Bãi Bàu không được nhiều du khách biết đến, ngoại trừ người dân Xứ Nẫu – Bình Định và Phú Yên. Bãi biển này nổi bật bởi sự hoang sơ, trong lành và mát mẻ, với núi – rừng – biển giúp xua tan đi cái nắng nóng của những ngày hè oi bức.

Bãi Bàu thường bị hiểu nhầm là địa điểm du lịch Quy Nhơn
Bãi Bàu thường bị hiểu nhầm là địa điểm du lịch Quy Nhơn

Tham quan hòn đảo xinh đẹp Hòn Khô

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 15km, Hòn Khô có những bãi đá gồ ghề, những bãi cát trơn mịn và những rạn san hô đầy màu sắc. Đặc sắc nhất ở đây là con đường giữa biển cùng cây cầu gỗ, chính là nơi mà các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Ở đây, các bạn cũng có thể trải nghiệm lặn ngắm san hô hoặc thuê thuyền dạo quanh hòn đảo xinh đẹp.

Tham quan hòn đảo xinh đẹp Hòn Khô
Tham quan hòn đảo xinh đẹp Hòn Khô

Cù Lao Xanh – hòn ngọc xanh của biển

Cù Lao Xanh nằm ở xã Nhơn Châu – thành phố Quy Nhơn, được biết đến nhờ màu nước xanh đặc trưng. Người sinh sống tại Cù Lao Xanh chủ yếu là trẻ em và người già, nên đây sẽ là nơi hoàn hảo dành cho những người đam mê tận hưởng những điều đơn sơ, giản dị.

Cù Lao Xanh - hòn ngọc xanh của biển
Cù Lao Xanh – hòn ngọc xanh của biển

Mũi Vi Rồng – nơi con rồng say ngủ

Nằm cách thành phố Quy Nhơn 70km về phía Bắc, có một ghềnh đá nhô ra biển trông không khác gì một con rồng khổng lồ, đó chính Mũi Vi Rồng, hay còn gọi là Mũi Rồng. Cảnh tự nhiên hùng vĩ này chính là một địa điểm du lịch Quy Nhơn đặc biệt nhất.

Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trên những tảng đá ngắm nhìn trời, núi, biển và xa xa chính là những con thuyền đánh cá ngoài khơi xa đang lênh đênh cùng sóng nước.

Mũi Vi Rồng - nơi con rồng say ngủ
Mũi Vi Rồng – nơi con rồng say ngủ

Đầm Thị Nại – cùng đón ánh hoàng hôn

Đầm Thị Nại nổi tiếng vì cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, ánh sáng mặt trời sẽ tỏa trên khắp khu rừng ngập mặn và mặt nước biển, tạo ra một cảnh tượng đầy mê hoặc. Đầm Thị Nại hoàn toàn miễn phí, các bạn có thể tới đây thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt, cũng như khám phá cuộc sống của những ngư dân nơi đây.

Tới với đầm Thị Nại, các bạn cũng không thể bỏ qua cây cầu Thị Nại. Cầu Thị Nại với chiều dài gần 7km, nối liền thành phố Quy Nhơn và Khu kinh tế Nhơn Hội.

Đầm Thị Nại - cùng đón ánh hoàng hôn
Đầm Thị Nại – cùng đón ánh hoàng hôn

Khám phá hết tất cả các địa điểm du lịch Quy Nhơn là một trải nghiệm tuyệt vời đối với bất kỳ ai. Vùng đất xinh đẹp này có quá nhiều địa điểm hấp dẫn và thú vị. Sẽ thật là hoàn hảo nếu chúng ta sở hữu cho mình một ngôi nhà tại các căn hộ đáng sống nhất tại Quy Nhơn (ví dụ như dự án Nhơn Hội New City), với những tiện nghi tuyệt vời nhất trong một môi trường an toàn, trong lành và cực kỳ xinh đẹp thì những trải nghiệm về du lịch còn tuyệt vời hơn gấp bội.