Trong bối cảnh hiện nay làn sóng đầu tư bất động sản đang diễn ra ở khắp cả nước. Giá đất bị đẩy lên rất cao tạo ra nhiều rủi ro, rất nhiều nhà đầu tư đã tham gia vào sự kiện “Giải pháp an toàn cho các nhà đầu tư bất động sản 2021” được tổ chức vào ngày 18/04 vừa qua.

Với các chỉ số tích cực của nền kinh tế của năm 2020 và quý I-2021 cùng như những chủ trương đổi mới về chính sách nhà nước đã chỉ ra rằng, 2021 sẽ là một năm thuận lợi về mọi mặt của kinh tế Việt Nam nói chung cũng như thị trường bất động sản nói riêng.

Thị trường bất động sản: Nắm chắc kịch bản tích cực

Chỉ trong vòng khoảng vài tháng vừa qua, sàn đầu tư bất động sản ở khắp các tỉnh thành đã có sự tăng trưởng rất mạnh. Theo như thống kê của một số tổ chức về lĩnh vực bất động sản, thì giá đất ở nhiều nơi tăng lên khoảng 10-20%, thậm chí có nơi tăng tới 200-300%.

Thị trường đang “nóng” lên đã mang đến nhiều cơ hội lớn cho các nhà đầu tư bất động sản, nhưng nó cũng chứa đựng rất nhiều rủi ro. Nên nhiều chuyên gia cho rằng, những thị trường đang có những con sóng đầu tư bất động sản phù hợp để tham gia hình thức “lướt sóng” để kiếm lời. Tuy nhiên các nhà đầu vẫn cần phải xem xét kỹ lưỡng nếu không đủ về mặt kiến thức và kinh nghiệm. Bởi vì lợi nhuận càng lớn thì cũng nghĩa với việc rủi ro càng cao.

Có thể bạn quan tâm dự án Takashi Ocean Suite Quy Nhơn sắp mở bán. Xem thêm Vị Trí Căn Hộ Takashi Ocean Suite Quy Nhơn tại đây

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một giải pháp an toàn, thì nên chọn những sản phẩm ở thị trường truyền thống, nơi mà không bị ảnh hưởng lớn bởi “sóng” thị trường, do những chủ đầu tư bất động sản có uy tín xây dựng, nằm vị trí trung tâm, sản phẩm phải mang tính khác biệt. Vì những sản phẩm có chất lượng như vậy thì dù những cơn sốt về đất qua đi, thì giá trị vẫn sẽ không bị suy giảm.

Giải pháp cơ hội nào an toàn cho các nhà đầu tư bất động sản năm 2021
Giải pháp cơ hội nào an toàn cho các nhà đầu tư bất động sản năm 2021

Bất động sản phía đông TP Hồ Chí Minh lên ngôi

Nhận định về xu hướng đầu tư bất động sản của năm 2021, TS Sử Ngọc Khương – Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho biết rằng, nguồn cung của thị trường BĐS trung tâm đang rất hạn chế cùng với các chủ trương đầu tư về cơ sở hạ tầng đã khiến cho “khẩu vị rót vốn” của các nhà đầu tư có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Nếu như trước đây, ở thị trường miền nam đang nổi bật nhất chính là khu vực nội thành của Sài Gòn thì trong những năm qua, những đô thị vệ tinh như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An… cũng đã trỗi dậy mạnh mẽ.

Cơ sở hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện hơn theo hướng tăng liên kết vùng cũng là một trong các yếu tố rất quan trọng để tạo sức hút lớn đến cho những đô thị ở lân cận TP Hồ Chí Minh. Điển hình như khu vực phía đông TP Hồ Chí Minh với hàng loạt nhiều thông tin tích cực như về quy hoạch cơ sở hạ tầng vào đầu năm 2021 như thành lập TP Thủ Đức, sân bay quốc tế Long Thành chính thức được khởi công, sân bay Phan Thiết khởi công đầu tháng 4… sẽ đẩy mạnh nhà đất ở những khu vực này lên đến mức giá mặt bằng kỷ lục.

Giải pháp cơ hội nào an toàn cho các nhà đầu tư bất động sản năm 2021
Bất động sản phía đông TP Hồ Chí Minh đang trên đà lên ngôi

Cơ hội phát triển đầu tư bất động sản đô thị sinh thái

Theo như sức hút của thị trường hiện nay, ông Trần Kim Chung nhận định rằng: “Đối với những dự án về cơ sở hạ tầng lớn như là sân bay Long Thành, khoảng 30 – 50 năm Việt Nam mới xây dựng một lần, bởi thế nên nó không chỉ đơn thuần là tác động đến Việt Nam mà còn là tác động đối với cả khu vực Đông – Nam Á bởi lẽ nó sẽ cạnh tranh với những như sân bay Changi, Seoul, Kansai… Chính vì vậy, để dễ hiểu khi các nhà đầu tư bất động sản cần phải nắm bắt ngay cơ hội mấy chục năm mới có một lần như thế này đi nào”.

Từ những góc độ của nguồn cung, có thể thấy rằng đại dịch Covid-19 đang là rủi ro nhưng cũng là một cơ hội cho thị trường đầu tư bất động sản. Ứng phó với rủi ro này, nhiều doanh nghiệp đầu tư bất động sản đã thay đổi rất nhiều chiến lược nhằm để phát triển sản phẩm. Những đơn vị có sẵn về nền tảng cơ bản  tốt, thì danh mục sản phẩm rất đa dạng, hướng đến những nhu cầu của người mua có được nhiều cơ hội thắng thế.

Giải pháp cơ hội nào an toàn cho các nhà đầu tư bất động sản năm 2021
Thực tế, thì thị trường BĐS đã đón nhận rất nhiều dự án với quy mô, những dòng sản phẩm độc đáo và sáng tạo như là đô thị sinh thái thông minh, đô thị đảo… 

Những hoạt động nhằm triển khai sản phẩm tích cực của các chủ đầu tư, với nhiều chính sách ưu đãi lớn, nhiều sản phẩm giàu tiềm năng tại những vị trí có chiến lược… đã tạo ra nhiều động lực hứa hẹn rằng sẽ tiếp tục để thúc đẩy sự bứt phá của thị trường bất động sản đô thị ở trong năm nay.

Kết luận 

Qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn những giải pháp an toàn nhất về đầu tư bất động sản trong năm 2021 này. Để nắm bắt được cơ hội đầu tư hấp dẫn thì bạn hãy tìm hiểu thêm hay tìm kiếm những không gian sống sinh thái đầy vượng khí tại thành phố Hồ Chí Minh. Mời quý khách liên hệ ngay với Gia An Property để được tư vấn cụ thể qua địa chỉ dưới đây: