Tỉnh Bình Phước hiện đang có những bước phát triển vượt bậc về kinh tế khi liên tục xuất hiện thêm nhiều dự án KCN quy mô lớn trên địa bàn. Việc tìm hiểu các khu công nghiệp ở Bình Phước sẽ giúp cho bạn phần nào có được đánh giá khách quan về tình hình phát triển ngành công nghiệp nơi đây. Qua đó, có được sự lựa chọn đầu tư đúng đắn và sáng suốt nhất. Dưới đây là danh sách những KCN tại Bình Phước mà Gia An Property đã tổng hợp.

Tổng quan về thị trường KCN Bình Phước

Bình Phước là tỉnh nằm ở khu vực miền Đông Nam Bộ và được biết đến là trung tâm công nghiệp lớn tại miền Nam. Mặc dù chỉ mới được thành lập năm 1997 (sau khi tách ra từ tỉnh Sông Bé) nhưng Bình Phước đã được định hướng phát triển theo hướng công nghiệp hóa và được dự đoán sẽ là sẽ nền móng chính trong cán cân kinh tế trong tương lai.

So với Bình Dương và TPHCM, Bình Phước tuy là thị trường KCN “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại có sự bứt phá mãnh liệt. Theo báo cáo, hiện tại trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 15 KCN và 1 khu kinh tế được cấp phép hoạt động. Hầu hết, các KCN tại Bình Phước đều có quy mô lớn, đầu tư bài bản. Ngoài ra, các KCN tại đây cũng thu hút 330 dự án thứ cấp, 228 dự án vốn đầu tư nước ngoài và 102 dự án vốn trong nước.

Vì được đầu tư bài bản, quy mô lớn nên tỷ lệ lấp đầy tại các KCN trên địa bàn Bình Phước là rất cao. Trong đó, có 2 KCN có tỷ lệ lấp đầy 100% đó là Chơn Thành I và Nam Đồng Phú; 4 KCN có tỷ lệ đạt trên 90% đó là Minh Hưng – Hàn Quốc, Đồng Xoài I, Chơn Thành II, Minh Hưng III.

 Các khu công nghiệp ở Bình Phước
Tổng quan thị trường KCN Bình Phước

Hiện tại, thị trường KCN Bình Phước cũng có thêm các KCN mới đang được hoàn thiện và bắt đầu rục rịch chào thuê. Các KCN đều có thế mạnh đó là cơ sở hạ tầng đồng bộ, đầu tư bài bản, quy mô lớn. Ngoài ra, nhờ sự ứng dụng công nghệ trong quản lý, đề cao mô hình KCN xanh – thương mại – dịch vụ mà các KCN tại Bình Phước dễ dàng thu hút các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Với quỹ đất khu công nghiệp còn lớn, dồi dào, trong tương lai tỉnh Bình Phước sẽ có thêm nhiều dự án KCN quy mô lớn.

Danh sách các khu công nghiệp ở Bình Phước

Nắm được danh sách các khu công nghiệp trên địa bàn sẽ giúp khách hàng, nhà đầu tư có được cái nhìn tổng quan về thị trường BĐS tại đây và dễ dàng có được câu trả lời cho câu hỏi có nên mua đất Bình Phước hay không.

1. Khu công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc

Đây là dự án KCN có quy mô lên đến 700ha, được UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt đồ án từ năm 2007. Được biết, đây là KCN hiếm hoi tại Bình Phước được chấp thuận chủ trương mở rộng sau giai đoạn 1 với diện tích KCN này chỉ 192.28ha.

  • Vị trí tọa lạc: Xã Minh Hưng – Huyện Chơn Thành – Bình Phước
  • Quy mô: 392,28 ha

2. Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico

Dự án KCN Minh Hưng Sikico được chính thức thông qua và triển khai giai đoạn một từ ngày 30/5/2016. KCN có quy mô 655 ha, mức đầu tư lên đến 3.400 tỷ đồng. Đây là KCN mới tại Bình Phước, được quy hoạch xây dựng trên quỹ đất sạch và sở hữu nhiều lợi thế, điều kiện thuận lợi để phát triển. Trong đó, phải kể đến vị trí tọa lạc của dự án này. KCN Minh Hưng Sikico có vị trí lý tưởng, chỉ cách QL 13 6,5km và cách QL14 19km. Dự đoán, khi tuyến cao tốc HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành và đường sắt Xuyên Á đi vào hoạt động, các nhà đầu tư tại KCN này sẽ được hưởng không ít lợi thế.

Các khu công nghiệp ở Bình Phước
Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico

3. Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước

Không thể không nói đến KCN Becamex – Bình Phước khi đây là một trong những KCN lâu năm trên địa bàn tỉnh Bình Phước. KCN này được đầu tư bởi công ty cổ phần KCN Becamex – Bình Phước. Được biết, đây là công ty thành viên thuộc Becamex IDC Corp – tập đoàn được thành lập từ năm 1976.

  • Vị trí tọa lạc: Xã Thành Tâm – Huyện Chơn Thành – Bình Phước
  • Quy mô: 1.993 ha

4. KCN Tân Khai I

KCN Tân Khai I là KCN có diện tích lớn tại Bình Phước. Tân Khai I tọa lạc tại huyện Hớn Quản và được cấp phép từ năm 2006.

  • Vị trí: Huyện Hớn Quản – Bình Phước
  • Diện tích: 700 ha

5. KCN Tân Khai II

KCN Tân Khai II được cấp phép đầu tư vào năm 2009. Chủ đầu tư dự án này là Công ty CP Đầu tư và phát triển HHP. Lợi thế của KCN Tân Khai II đó chính là tọa lạc trên địa hình bằng phẳng, 3 mặt giáp đất dân và giáp QL13.

  • Vị trí: Huyện Hớn Quản – Bình Phước
  • Diện tích: 344 ha

6. Khu công nghiệp Minh Hưng III

Đây là KCN được thành lấp sớm với CĐT là công ty cổ phần KCN Cao su Bình Long. KCN này có địa hình dốc nhẹ nhưng điều này không ảnh hưởng đến việc xây dựng dự án. Vị trí dự án KCN Minh Hưng III cũng được đánh giá cao khi gần các khu dân cư nên dễ dàng thu hút nguồn nhân lực dồi dào.

  • Vị trí: Huyện Chơn Thành – Bình Phước
  • Diện tích: 291,52 ha

7. KCN Bắc Đồng Phú

So với những KCN trên địa bàn tỉnh Bình Phước thì KCN Bắc Đồng Phú có quy mô chỉ ở mức trung bình. Dự án KCN này được đầu tư bởi Công ty Cổ phần KCN Bắc Đồng Phú. KCN tọa lạc tại vị trí đắc địa khi nằm ngay cửa ngõ tỉnh Bình Phước nên giúp cho việc giao thương kết nối đến các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

  • Vị trí: Xã Thuận Phú – Huyện Đồng Phú – Bình Phước
  • Diện tích: 184 ha
Các khu công nghiệp ở Bình Phướ
KCN Bắc Đồng Phú

8. KCN Đồng Xoài II

Là dự án KCN quy mô nhỏ tại Bình Phước, KCN Đồng Xoài II được đầu tư bởi công ty cổ phần Quang Minh Tiến. KCN này có ba mặt tiếp giáp đất cao su và một mặt giáp khu dân cư. Đặc biệt, dự án KCN này chỉ cách TP Đồng Xoài 5km.

  • Vị trí: Xã Tiến Thành – TP. Đồng Xoài – Bình Phước
  • Diện tích: 84,7 ha

9. Khu công nghiệp Chơn Thành I

Là dự án KCN xuất hiện đầu tiên tại Bình Phước nên không có gì khó hiểu khi Chơn Thành I được đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng. CĐT dự án này là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN Chơn Thành. Đây cũng là KCN có tỷ lệ lấp đầy cao tại Bình Phước và là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư, tập đoàn, doanh nghiệp.

  • Diện tích: 120 ha
  • Vị trí: Huyện Chơn Thành – Bình Phước

10. KCN Đồng Xoài I

Đây cũng là dự án KCN có thời gian thành lập lâu dài tại Bình Phước. Dự án tọa lạc tại vị trí có ba mặt tiếp giáp đất cao su, một mặt giáp khu dân cư. Địa hình của KCN này bằng phẳng nên đem lại sự thuận lợi khi xây dựng. Điểm yếu của KCN này đó là sự thiếu sót về cơ sở hạ tầng.

  • Vị trí: Xã Tân Thành – TP. Đồng Xoài – Bình Phước
  • Diện tích: 153,49 ha

Trên đây là danh sách các khu công nghiệp ở Bình Phước mà Gia An Property đã tổng hợp và cập nhật. Hy vọng những thông này sẽ giúp ích cho quý khách hàng, nhà đầu tư nếu đang quan tâm đến thị trường BĐS này.